Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Fernandinho tài năng được gọt dũa từ Man CiTy

Fernandinho tài năng được gọt dũa từ Man CiTy

Man City ra sân có sơ đồ 4-3-3 và được chuyển hoá thành 4-1-4-1 trong cuộc chiến mang Sunderland. Trong chậm tiến độ vị trí tiền vệ mỏ neo được ủy quyền Fernandinho. Đây được coi là vị trí tối quan trọng trong hệ thống lược đồ chiến thuật của HLV Guardiola. Ở đây là khả năng chọn vị trí và đi lại linh hoạt nhằm tạo ra sự dị biệt .


nếu có bóng trong chân, Fernandinho khiến cho mọi chuyện khó khăn trở thành thuận lợi có việc cung cấp bóng trong 1, 2 trục đường chuyền. Còn tình cờ với bóng, công tác cần làm cho là đứng đúng vị trí và chạy lại để… thu hồi bóng bởi với triết lý của HLV Guardiola là phòng vệ pressing ngay sau khi mất bóng chứ chẳng hề lui về phần sân nhà và đổ bê tông chờ đối thủ.

đương nhiên Fernandinho chưa thể tức tốc đáp ứng hồ hết bắt buộc của ông thầy người TBN. Nhưng sự cởi mở trong việc luân chuyển bóng, khả năng phòng ngự chiến thuật đã được đổi thay và nó hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng đề cập khi Ilkay Gundogan hoàn toàn phục hồi chấn thương.

Dấu ấn của “hậu vệ biên ngược”

Thay vì bám biên chặt chẽ như các hậu vệ bình thường , khi Man City kiểm soát bóng, 2 hậu vệ cánh là Sagna và Clichy thường xuyên di chuyển bó vào giữa sân, trở nên các tiền vệ trọng tâm ảo. Mục đích của nó là thu hút các tiền vệ biên của đối thủ vào trong và mở rộng ko gian hoạt động cho những tiền đạo cánh như Raheem Sterling hay Nolito. Họ sẽ có không gian để dốc bóng và thực hiện các pha tấn công 1đối 1 sở trường.

ngoài ra , khi cần, những tiền vệ trung tâm ảo này hoàn toàn sở hữu thể tham dự pressing ngay từ giữa sân, chống những đợt phản công nhanh của đối phương. kết hợp với cách thức vận hành linh động của tiền vệ mỏ neo, các đợt lên bóng của Man City luôn với phổ quát chọn lựa để khai triển và ngay cả lúc mất bóng, họ cũng với cấu trúc, cự li thích hợp để giành lại bóng.Những phút cuối trận, sau khi Sunderland có bàn gỡ hoà tỷ số 1-1, Man City liên tục sử dụng các trục đường tạt cánh trong khoảng hai biên vào phía trong. Ở Đó luôn có ít nhất 3 cầu thủ áo xanh gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Điều đặc trưng là không ai trong số những trung phong của Man City với mặt trên sân khi Đó có khả năng chơi đầu rẻ. Nhưng họ bù lại điều Đó bằng số lượng và về bản tính việc mang phổ thông người trong vòng cấm địa sẽ gia tăng sức ép lên hậu vệ đối phương.

Bàn thắng thứ hai của Man City không phải ngẫu nhiên là do may mắn mà nó tới từ chính sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Guardiola với việc liên tục có từ 3-4 cái bóng áo xanh trong vòng cấm Sunderland.

Kết

Theo sbobet bình luận những dấu ấn mới đã xuất hiện ở Man City. Nhưng để trơn tru hơn HLV Guardiola vẫn còn phổ biến việc phải khiến cho , nhất là lúc ông còn cả một chặng tuyến phố dài phía trước chờ đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét